Altair Inspire: Phần mềm hàng đầu cho cải tiến kỹ thuật và thiết kế dành cho sinh viên và chuyên gia

Các kỹ sư phải luôn đi đầu trong việc đổi mới và nắm bắt các công nghệ tiên tiến trong môi trường cạnh tranh hiện nay. Xây dựng mô hình/ thiết bị có hiệu quả về mặt cấu trúc là một phần quan trọng của thiết kế kỹ thuật. Để tạo và đánh giá một sản phẩm mới, các kỹ sư cần phần cứng, phần mềm và ứng dụng chuyên dụng. Phần mềm mô phỏng thực hiện việc mô phỏng các diễn biến của thế giới thực trong một môi trường tổng hợp, cho phép kỹ sư cải thiện thiết kế sản phẩm. Nền tảng của phần mềm mô phỏng là quá trình mô phỏng toán học một hiện tượng thực tế. Về cơ bản, nó là một công cụ cho phép người dùng mô phỏng một tình huống và dự đoán kết quả mà không cần thực sự thực hiện nó.

Altair Inspire là phần mềm mô phỏng hàng đầu cho thiết kế và kỹ thuật sáng tạo. Phần mềm Inspire được sử dụng rộng rãi để thực hiện phân tích cấu trúc và tối ưu hóa sản phẩm. Nó hỗ trợ thiết kế và xây dựng các chi tiết, hệ thống và cụm lắp ráp có hiệu quả về mặt cấu trúc. Các kỹ sư thiết kế có thể cải tiến sản phẩm nhanh chóng và hiệu quả hơn với Inspire vì nó cung cấp giao diện thân thiện với người dùng. Ngoài ra, nó loại bỏ việc tạo lưới, là bước tốn thời gian nhất trong FEA thông thường, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian.


Tối ưu hóa thiết kế được cung cấp bởi Inspire, trái ngược với thiết kế dựa trên kinh nghiệm, nơi không sử dụng tới quy trình tối ưu hóa. Trong giai đoạn thiết kế của việc tạo ra các chi tiết phần cứng, tối ưu hóa cấu trúc là một bước vô cùng quan trọng. Tối ưu hóa là quá trình lựa chọn thiết kế tốt nhất từ ​​một tập hợp các tùy chọn hạn chế hoặc vô hạn. Khi một thiết kế được tối ưu hóa, mục tiêu thiết kế có thể rất đơn giản như là tối đa hóa hiệu quả sản xuất hoặc giảm thiểu chi phí sản xuất. Tìm hiểu cách tối ưu hóa, củng cố và cải thiện sản phẩm bằng cách xác định các vùng chịu lực nhiều nhất trong sản phẩm bằng cách sử dụng phần mềm Inspire.

Altair Inspire được trang bị các khả năng sau:

(1) Dễ dàng tạo và sửa đổi thiết kế: Giao diện thân thiện với người dùng của phần mềm Inspire giúp việc thiết kế mô hình trở nên đơn giản và nhanh chóng.

(2) Tiết kiệm thời gian: Vì Inspire sẽ giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn các lần thiết kế lặp lại, nên bạn có thể tạo ra các thiết kế tốt hơn và hiệu quả hơn trong thời gian ngắn hơn.

(3) Tiết kiệm chi phí: Inspire cho phép bạn xác định các lỗi trong thiết kế linh kiện hoặc máy móc và tối ưu hóa nó để có hiệu suất tốt nhất, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Ngoài ra, giảm thời gian và chi phí phát triển sản phẩm bằng cách cung cấp các thiết kế sản phẩm hiệu suất cao trong giai đoạn tiền phát triển.

(4) Thiết kế theo hướng tối ưu hóa: Hỗ trợ khám phá các thiết kế tốt hơn trong khi đáp ứng các điều kiện biên. Nó cũng giúp giảm thời gian trong khâu thiết kế.

(5) Độ chính xác được cải thiện: Bạn có các công cụ để đo lường độ chính xác và loại bỏ các đặc điểm của mô hình rắn một cách nhanh chóng, POLYNURBS để tạo ra hình học mượt mà, vân vân và vân vân.

Tại sao sinh viên nên sử dụng phần mềm Inspire?

Hoàn toàn đúng đắn khi nói rằng, tương lai của cải tiến là mô phỏng. Do đó, điều quan trọng là sinh viên phải nắm vững kỹ năng mô phỏng trước khi ra trường. Hơn nữa, việc học mô phỏng sẽ cung cấp cho sinh viên kinh nghiệm thiết kế thực tế, qua đó củng cố thêm các khái niệm lý thuyết.

Bằng cách kết hợp Altair Inspire vào việc học tập, bạn sẽ có được khả năng thiết kế các sản phẩm hiệu quả về cấu trúc và sáng tạo. Nó sẽ dạy cho bạn các kỹ năng kỹ thuật thực tế cho phép bạn thành công trong thế giới ngày nay. Nếu bạn được giao nhiệm vụ thiết kế một chiếc ghế chắc chắn, bạn không chỉ có thể thiết kế nó mà còn phân tích nó, giúp bạn hiểu rõ hơn về các khái niệm cấu trúc. Điều này sẽ hỗ trợ bạn tối ưu hóa thiết kế của mình bằng cách điều chỉnh các thông số thiết kế khác nhau.

Nếu bạn là sinh viên đang tìm cách cải thiện kỹ năng mô phỏng của mình, thì bạn đã đến đúng nơi rồi.

trong ALTAIR
Altair Inspire: Phần mềm hàng đầu cho cải tiến kỹ thuật và thiết kế dành cho sinh viên và chuyên gia
PCB GraphTech Vietnam Co., LTD, Nguyễn Phước Kha 30 tháng 11, 2023
Chia sẻ bài này
Tag
Lưu trữ
05 Tính năng của Altair Inspire Motion có thể bạn chưa biết