Đánh Giá Thử Nghiệm Drop Test Thông Qua Mô Phỏng
Cùng thử nghiệm một trường hợp kiểm tra Drop Test Smart Phone
Một cú rơi xuống bề mặt cứng có thể làm nứt màn hình nhưng cũng có thể làm hỏng bảng mạch với nhiều linh kiện điện tử và Cable nối được hàn vào đó. Đó là lý do tại sao thử nghiệm thả rơi, còn được gọi là phân tích tác động, là một trong những giai đoạn quan trọng nhất của thiết kế và phát triển sản phẩm cho nhiều ngành công nghiệp đa dạng.



Radioss , công cụ giải quyết các bài toán tác động, va chạm của Altair, có thể mô phỏng các thử nghiệm rơi( Drop test)để mang lại lợi ích đáng kể về chi phí và thời gian đưa ra thị trường cho các nhà sản xuất, bao gồm độ chính xác, khả năng lặp lại và cung cấp thông tin chi tiết tốt hơn về cách tối ưu hóa thiết kế. Cách LG Electronics cắt giảm thời gian cần thiết cho các mô phỏng thử nghiệm thả từ một tuần xuống chỉ vài giờ.


Giải pháp: Khả năng tự động hóa của HyperWorks

Sử dụng các công cụ phần mềm trong bộ kỹ thuật hỗ trợ máy tính HyperWorks của Altair,

bao gồm HyperMesh để xử lý tối ưu chia lưới trước, bộ giải RADIOSS, HyperView để xử lý hậu kỳ và khuôn khổ tự động hóa nhúng của nó, mô phỏng thả rơi điện thoại thông minh.


Kết quả mô phỏng Drop test điện thoại.


Nhóm Altair-LGE đã phát triển một cách để tự động đơn giản hóa hình học,

tạo mối hàn, tạo lưới chất lượng cao và tạo tiếp xúc giữa các bộ phận, tiết kiệm thời gian đáng kể trong quá trình xử lý trước.

Lập mô hình và chia lưới thủ công hơn một trăm bộ phận trong điện thoại thông minh và tạo báo cáo thường tiêu tốn thời gian của một kỹ sư trong một tuần.

Hệ thống tự động do nhóm Altair-LGE phát triển chỉ cần vài giờ. Đây là một hệ thống được tích hợp đầy đủ, toàn diện và thân thiện với người dùng, có thể mô phỏng các kịch bản thử nghiệm thả và uốn. Trình duyệt lưới có tổ chức thiết lập hơn một trăm phần với các tiêu chí chia lưới cụ thể và tự động chia lưới từng phần tương ứng bằng cách sử dụng phương pháp chia lưới hàng loạt.

Về mặt hậu xử lý, hệ thống này cho phép người dùng tải các tệp kết quả với nhiều hướng và tạo báo cáo cho từng điều kiện tải. Nó cũng vẽ các đường bao, biểu đồ và mặt cắt và tìm các điểm,vùng quan trọng và giá trị tối đa trong chế độ hàng loạt hoặc tương tác.

Nói chung, các kỹ sư trong nhóm đã tự động hóa mô hình phân tích phần tử hữu hạn, thiết lập phân tích và xử lý hậu kỳ

— mỗi công việc truyền thống đều được thực hiện theo cách thủ công
— bằng cách sử dụng khung tự động hóa nhúng trong HyperWorks .

Hệ thống cũng thúc đẩy tiêu chuẩn hóa, độ tin cậy và khả năng lặp lại của các phân tích rơi và uốn.

Kết quả: Từ CAD đến báo cáo trong vòng chưa đầy 24 giờ



Nhóm Altair-LGE đã thành công trong việc triển khai một bộ công cụ khả thi để thực hiện mô phỏng thử nghiệm rơi điện thoại thông minh từ CAD để báo cáo trong vòng chưa đầy 24 giờ.

Hơn nữa, do kết quả của việc triển khai hệ thống tự động này, việc chia lưới bảng mạch in (PCB) và các con chip và tạo các mối hàn giữa PCB và các con chip giờ đây chỉ mất chưa đầy 5 phút, một công việc được sử dụng thủ công để một kỹ sư thực hiện đầy đủ trong nhiều ngày. Thời gian hoàn thành mô hình tổng cộng chưa đến năm giờ, trong khi định cấu hình các điều kiện biên chỉ mất hơn nửa giờ và báo cáo yêu cầu chưa đầy hai phút.

Hệ thống tự động hóa này giải quyết một số thách thức lớn trong ngành công nghiệp điện tử bao gồm thời gian đưa ra thị trường, đổi mới và chi phí.


Với việc giảm thời gian dành cho các thao tác thủ công và tỷ lệ lỗi do con người giảm xuống, các kỹ sư có thể dành thời gian hơn cho đổi mới sản phẩm nhờ tự động hóa mô phỏng thử nghiệm thả rơi, để khám phá nhiều lần lặp lại thiết kế của điện thoại thông minh nhằm phát triển một phiên bản sáng tạo và mạnh mẽ hơn.

Hơn nữa, chi phí bảo hành của LGE dự kiến sẽ giảm xuống, vì điện thoại thông minh được tối ưu hóa của nó sẽ có khả năng chống hư hỏng do rơi rớt cao hơn. Hyong -Won Seo, Kỹ sư nghiên cứu cấp cao, Trung tâm R&D MC, LG Electronics cho biết: “ Một trong những thách thức lớn nhất đối với

ngành công nghiệp điện thoại thông minh là thời gian để tiếp thị sản phẩm để xem xét nhiều thiết kế như họ muốn. Tiêu chuẩn từ một đến hai tuần cho mô phỏng thử nghiệm thả rơi là quá dài. Với Altair, chúng tôi hiện có thể cắt giảm thời gian cần thiết cho mô phỏng thử nghiệm thả từ một tuần xuống chỉ vài giờ. "

LGE đang sử dụng hệ thống mô phỏng thử nghiệm thả rơi trong 24 giờ trên các mẫu máy mới nhất của mình và Altair dự đoán rằng quy trình tự động hóa tiêu chuẩn hóa này có thể tạo ra kết quả tương tự cho việc thiết kế các loại thiết bị điện tử tiêu dùng khác, bao gồm máy tính xách tay, thiết bị gia dụng, máy điều hòa không khí và sản phẩm khác.

Liên hệ PCB GraphTech Vietnam để được tư vấn và hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến kĩ thuật và phần mềm

trong ALTAIR
Đánh Giá Thử Nghiệm Drop Test Thông Qua Mô Phỏng
PCB GraphTech Vietnam Co., LTD, Nguyễn Nguyễn Tâm Thư 9 tháng 9, 2022
Chia sẻ bài này
Tag
Lưu trữ
SIÊU MÁY TÍNH HPC trong thế giới mô phỏng